Viện VIDS tham dự hội nghị giao thương các khu công nghệ cao châu Á 2015

Mục tiêu của Hội nghị là thúc đẩy giao thương, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học và công nghệ và ứng dụng trong sản xuất, chia sẻ và ở ra thị trường mới cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để BQL khu CNC Hòa Lạc giới thiệu với các đối tác tiềm năng về cơ sở hạ tầng cũng như các ưu đãi đang được nhà nước áp dụng khi đầu tư vào khu vực này. 

Sự kiện đã thu hút khoảng 20 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia có nền công nghệ tiên tiến nhất châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan ... Ngoài ra còn có sự góp mặt của 30 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ cao, các hiệp hội ứng ụng công nghệ trong và ngoài khu CNC Hòa Lạc, thuộc các ngành nghề chủ yếu: Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử, Chế tạo máy, Tự động hóa, Công nghệ sinh học, Công nghệ robot, Vật liệu mới ...

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã dành thời gian để giới thiệu về các thế mạnh, thị phần và thị trường đang hoạt động, đồng thời trao đổi với các đối tác về nhu cầu trong các lĩnh vực công nghệ cao theo hình thức đối thoại trực tiếp 1:1. Các đại biểu đã dành thời gian tham quan các doanh nghiệp, nhà máy, viện nghiên cứu tại khu CNC Hòa Lạc.


Các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi tại Hội nghị theo hình thức đối thoại trực tiếp 1:1

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa đại diện BQL khu CNC Hòa Lạc và lãnh đạo Trung tâm LINC, Trường Đại học Quốc Gia Kyungpook (Hàn Quốc). 


Lễ ký kết Biên bản hợp tác giữa BQL khu CNC Hòa Lạc và Trung tâm LINC Trường Đại học Quốc Gia Kyungpook (Hàn Quốc)

Trả lời phỏng vấn kênh Thời sự của Đài truyền hình Việt Nam (VTV1) tại sự kiện về kỳ vọng khi quyết định đầu tư vào khu CNC Hòa Lạc, DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Viện phó Viện Thực phẩm Chức năng (VIDS) cho biết:" Tôi kỳ vọng vào chất lượng nguồn nhân sự khi làm việc tại đây".


DS. Nguyễn Xuân Hoàng trả lời phỏng vấn kênh Thời sự của Đài truyền hình Việt Nam (VTV1)

Tại Hội nghị, đại diện Viện Thực phẩm Chức năng (VIDS) đã có cơ hội tiếp xúc, trao đổi nhu cầu trong lĩnh vực công nghệ cao với một số doanh nghiệp Thái Lan và Hàn Quốc.

DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Viện phó Viện TPCN (VIDS) gặp gỡ ông Kyung-Soo, Choi - Chủ tịch công ty TNHH Samick Tech (Hàn Quốc)

DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Viện phó Viện TPCN (VIDS) trao đổi với bà Piyaporn Donsing - Giám đốc Công ty TNHH Beautyworks Cosmetics (Thái Lan)

Hội nghị giao thương là hoạt động thường niên của Hiệp hội các khu CNC châu Á (ASPA) tổ chức tại các quốc gia phát triển, đã đạt được nhiều thành tựu và hỗ trợ, thúc đẩy nhiều doanh nghiệp đa quốc gia trong việc mở rộng thị trường, xúc tiến đầu tư, chuyển giao công nghệ, hợp tác kinh doanh. Các Hội nghị đầu tiên tổ chức tại Kyoto, Nhật Bản vào năm 2008,  Hsinchu, Đài Loan năm 2009 ... là tiền đề để xây dựng uy tín của ASPA trong việc xúc tiến giao thương, là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp ứng dụng, nghiên cứu và triển khai công nghệ trong sản xuất. Tham gia ASPA từ năm 2007, BQL khu CNC Hòa Lạc luôn là một thành viên tích cực của tổ chức. Hiện tại, BQL khu CNC Hòa Lạc đang là thành viên ban Giám Đốc ASPA.

Thanh Thủy


Copyright © 2013 - 2024 VIDS. Thiết kế website bởi Cánh Cam